0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Những cách hữu hiệu chống nắng nóng cho ô tô

Hiện nay, với hiệu ứng nhà kính và hiện tượng trái đất nóng lên, vào mùa hè, nắng nóng có cường độ ngày càng cao, nhiệt độ cao hơn. Gây ra sự khó chịu khi sinh hoạt, và với tài xế cũng vậy, sẽ rất nóng bức nếu bạn ngồi trong chiếc xe của mình với nhiệt độ cao hơn 40 độ.


Cùng chúng tôi tìm hiểu những cách hữu hiệu chống nắng nóng cho ô tô của bạn vào mùa hè:

1. Đỗ xe nơi râm mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp

Nhiều người có kinh nghiệm cho biết, một tháng để ngoài mưa nắng xe xuống nước tương đương một năm để xe trong nhà. Vì thế, tốt nhất là tìm nơi có mái che, dưới bóng cây râm mát, thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp để đỗ xe.


Đỗ xe dưới bóng râm


2. Hạ cửa kính xuống khi chuẩn bị lái xe

Nếu không có điều kiện hoặc không có không gian để xe ở bóng râm, bạn phải đặt xe ngoài trời nắng thì có một số cách như: hạ cửa kính xuống vài centimet để không khí lưu thông, không bị om khí nóng trong xe; Sử dụng các tấm che nắng, có tác dụng phản xạ lại ánh nắng mặt trời.

Việc này là rất cần thiết khi bạn bắt đầu ngồi lên xe và lái xe, việc bật điều hòa liền sau khi xe bạn để dưới trời nóng là phản khoa học, vì khi đó, không những bạn có cảm giác hầm hập, bí bức do khí nóng trong xe mang lại, mà hệ thống làm lạnh của xe phải làm việc hết công suất, vừa không tốt cho xe, vừa tốn rất nhiều nhiên liệu cho không gian xe của bạn.

Trước khi lái, bạn nên hé cửa kính xuống hoặc mở cửa ra để khí nóng thoát ra ngoài, sau đó mới tiếp tục đóng cửa, bật điều hòa và lái xe.

3. Dùng tấm chống nắng vải chuyên dụng phủ xe

Màu sơn xe bạn và cả nội thất, sẽ rất nhanh bạc màu nếu như đỗ xe dưới ánh nắng mặt trời quá nhiều. Trong khi, đa số các bãi đỗ xe hiện nay, đều chưa trang bị hệ thống che mát cho xe, thì việc đỗ xe như thế này gây ảnh hưởng nhiều đến xe của bạn.


Sử dụng bạt che ô tô

Và giải pháp tối ưu để đối phó với cách này là bạn nên trang bị cho mình các tấm chống nắng để che kín phía kính lái, kính sau, kính cửa xe. Mặt khác, bạn có thể sử dụng bạt phủ, nhất là bạt tráng nhôm, có thể phản xạ hầu hết bức xạ nhiệt mặt trời.

Ngoài ra nhiều bãi đỗ xe sử dụng vải chuyên dụng phủ toàn bộ xe hơi. Biện pháp này không chỉ chống nóng mà còn hạn chế sự tò mò không cần thiết của người khác.

3. Dán phim cách nhiệt chống nóng cho ô tô

Dán phim cách nhiệt ô tô luôn là biện pháp chống nắng nóng hiệu quả của đa số tài xế hiện nay, không những chi phí hợp lý mà thời gian sử dụng lâu dài, rất tiện dụng cho tài xế khi di chuyển trên đường.

Dán phim cách nhiệt cho xe hơi có thể phản xạ hết tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Giảm sức nóng của bức xạ mặt trời khi xuyên qua lớp kính xe. Phổ biến nhất hiện nay các tài xế hay chọn là dán phim kính lái có độ xuyên sáng lớn hơn 75%, độ phản gương dưới 20%, các kính sườn và kính hậu có độ xuyên sáng từ 30-50%.

Phim dùng cho kính lái có độ xuyên sáng cao, nên thường có khả năng chống nóng thấp hơn một số loại phim dùng cho cửa sổ sườn sau. Do đó khả năng chống nóng không thật cao khi đỗ xe dưới trời nắng lâu. Nếu ngại không dùng vải phủ ngoài, chủ xe có thể sử dụng các tấm che kính để phản xạ ánh nắng.

Dùng các loại phim cách nhiệt chống nóng màu tối cho kính sườn và sau không những có tác dụng cách nhiệt, chống nắng nóng mà còn tạo sự riêng tư trong xe, không bị người ở ngoài dòm ngó vào. 

4. Kiểm tra nước làm mát, bảo dưỡng điều hòa

Ngày hè oi nóng, nhiệt độ môi trường bên ngoài cao gây cản trở quá trình trao đổi nhiệt của hệ thống làm mát, điều hòa. Do đó cần tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng những hệ thống này đầu hè để chúng làm việc hiệu quả.

Để hệ thống làm mát của xe ôtô được hoạt động ổn định, các bạn nên sử dụng loại nước lọc tinh khiết để đổ vào két nước vì nước này đã được loại bỏ các tạp chất, thành phần kim loại năng và cặn. Do đó sẽ ít gây ra hiện tượng tắc nghẹn hoặc đóng cặn trong đường ống và hệ thống làm mát của xe.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả cho hệ thống làm mát cho xe, người lái xe cũng nên sử dụng thêm một số loại phụ gia làm mát được bán khá nhiều tại các gara sửa xe với giá thành khá thấp, đa số dưới 100.000 VND.

Các lọ phụ gia làm mát này có tăng dụng làm tăng điểm sôi của nước. Tuy nhiên, cũng không nên đổ quá nhiều chất phụ gia vào xe vì có thể sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn két nước.

Đối với hệ thống điều hòa trên xe hơi, bạn nên mang xe đến các xưởng dịch vụ ủy quyền của hãng để làm bảo dưỡng định kỳ. Việc này sẽ giúp bạn sớm phát hiện các nguy cơ trục trặc và có hướng xử lý nhanh hơn.

Một chú ý khác là khi thời tiết ẩm ướt, hiện tượng đọng sương hoặc mờ kính xe xảy ra khá thường xuyên. Bạn hãy bật điều hòa để làm khô không khí bằng cách chọn chế độ sấy kính và hướng xuống sàn để nhanh hết sương đọng. Bạn không nên điều chỉnh cửa gió chĩa thẳng vào kính cửa sổ hoặc đóng kín mọi cửa gió khi bạn bật điều hòa lạnh.

Trong trường hợp xe không sử dụng một vài ngày hoặc khi thời tiết nắng nóng, chúng ta nên nổ máy bật điều hòa ở quạt gió tốc độ cao nhất, hạ các kính cửa khoảng 3 phút, sau đó chuyển về chế độ mong muốn. Nếu đỗ xe qua đêm, bạn nên chuyển về chế độ lấy gió trong, tránh côn trùng chui vào bên trong hệ thống điều hòa.

Trên đây là một số cách thông dụng nhất để các tài xế tham khảo để bảo vệ xế yêu của mình hiệu quả vào các ngày nắng nóng nhất.

Quý khách có nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô với nhãn hiệu phim chống nóng Solarzone vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ.

Quý khách có thể gửi yêu cầu qua Form Gửi yêu cầu
0975 663 246