0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Elon Musk giới thiệu mái ngói pin năng lượng mặt trời tuyệt đẹp và sang trọng, lại vô cùng hữu ích

Đây có lẽ là tương lai thay thế những mái ngói thông thường mà chúng ta đang sử dụng?

Khi bạn nghĩ rằng có thể Elon Musk đang bận “ngập đầu”, với những vụ tai nạn xoay quanh chiếc xe Tesla tự lái cùng các video minh họa sinh động về việc định cư của loài người trên Sao Hỏa, ông ấy lại làm một điều khiến bạn khó có thể tin nổi. Tony Stark ngoài đời thực này vừa hé lộ mái ngói năng lượng mặt trời mới của hãng Tesla.

“Chúng ta cần phải khiến những tấm pin năng lượng mặt trời hấp dẫn như xe điện,” Musk nói trong sự kiện diễn ra vào ngày 28/10 vừa qua, hé lộ về sự kết hợp giữa SolarCity và Tesla. “Mục đích là sản xuất ra loại mái ngói năng lượng mặt trời đẹp mắt hơn cả mái bình thường, tạo ra điện, bền hơn và có chi phí lắp đặt thấp hơn, đồng thời giảm chi phí sử dụng điện.”

Vào năm 2006, nhà đồng sáng lập ra PayPal thông báo rằng ông đã đầu tư vào Tesla và SolarCity để cung cấp năng lượng mặt trời sạch, không chứa các-bon cho nhà riêng, doanh nghiệp và phương tiện đi lại. Sau đó, Musk nói rằng ông sẽ phải làm một số việc nhằm thực hiện được điều này: Tạo ra một nguồn năng lượng tái tạo có giá thành thấp và phổ biến; lưu trữ loại năng lượng này bằng những viên pin kích thước nhỏ, có giá cả hợp lý; làm những chiếc xe ô tô và hệ thống nhà sử dụng điện thay vì nhiên liệu đốt; kết hợp chúng thành những sản phẩm hấp dẫn mà cộng đồng người dùng khó có thể từ chối, đồng thời sinh lời cho các công ty; sau đó là tiếp tục bán chúng với số lượng lớn.


Đẹp đấy chứ?
Đẹp đấy chứ?

Mái ngói năng lượng mặt trời của SolarCity đang cố gắng để thực hiện hết những điều đó. Sự kiện vừa được diễn ra này nhằm giúp Tesla nắm chắc hơn trong tay bản hợp đồng mua lại SolarCity, điều mà những cổ đông sẽ họp mặt và bàn bạc vào ngày 17/11 – được tổ chức trên một con phố với những căn nhà sang trọng được trang bị mái ngói năng lượng mặt trời của SolarCity tại miền Nam California.

Những tấm ngói kính được áp dụng công nghệ in nước để trông giống như ngói ácđoa Pháp và ngói đá Tuscan, nó có khả năng truyền điện vào những viên pin gia đình của Tesla. Musk cũng đã “trình làng” PowerWall 2, một viên pin gia đình có giá 5.500USD, tương đương 121 triệu đồng, có thể lưu trữ gấp đôi năng lượng của thế hệ trước và có khả năng cung cấp điện cho 4 phòng ngủ trong suốt 24 giờ, hoặc vô thời hạn nếu được cấp điện từ pin năng lượng mặt trời.

Có thể bạn chưa biết, nhưng những tấm ngói của SolarCity đã được quảng cáo trong nhiều năm nhưng không thu lại được kết quả. Việc sử dụng silicon và kim loại khiến chúng đắt đỏ và có hiệu suất kém hơn những tấm pin mặt trời thông thường. Sử dụng chúng không hề dễ dàng, giá cả đắt đỏ, quá trình thiết lập, cài đặt phức tạp và thiếu thẩm mỹ chính là lý do.

Mái ngói năng lượng mặt trời

Musk và những công ty liên kết của mình, có vẻ như đã “học tập” sự lột xác thị trường máy tính PC của Apple làm chiến lược cho những tấm mái ngói năng lượng mặt trời. Cũng giống như Apple đã biến các chiếc miếng kim loại màu xám với phần mềm nhiều lỗi vô kể trở thành những chiếc máy tính “vạn người mê”, SolarCity đang quảng cáo những tấm ngói này là một sản phẩm dễ dàng sử dụng, có tính thẩm mỹ cao mà người dùng đang thèm muốn.

Để làm được điều này, Musk đang đẩy mạnh sản xuất chỉ một sản phẩm của tấm năng lượng mặt trời, pin và phần mềm. (Không may là chưa có giá cả cụ thể.) Các công ty đang tiến hành thiết kế và sản xuất nội bộ (hoặc gần như vậy), cụ thể là Tesla đang liên tục sản xuất pin lithium ion trong nhà máy Gigafactory ở Nevada, và SolarCity đang xây dựng tấm năng lượng mặt thời thế hệ tiếp theo tại nhà máy rộng 100.000 mét vuông ở New York. Rồi sau đó họ sẽ kết hợp hai sản phẩm này lại, “bọc” vào trong một lớp kính và đường cong mềm mại, để chủ sở hữu có thể hãnh diện trưng bày chúng ở nhà riêng hay các doanh nghiệp. Cuối cùng, Musk cũng “bật mí” rằng ông ta sẽ bán những sản phẩm này ở chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình.

Bằng chứng liệu nó có thành công hay không sẽ nằm ở doanh số bán ra. Pin Powerwall đầu tiên của Tesla không được “ăn nên làm ra” cho lắm khi chỉ bán được vài nghìn chiếc sau mỗi quý. Công ty này đã dừng sản xuất phiên bản lớn hơn 10kWh vào đầu năm nay. Trái lại, những tấm pin mặt trời lại đang thắng lợi: các nhà đầu tư đã “đổ” 161 tỷ USD vào năng lượng mặt trời trong năm ngoái, nhiều hơn tất cả những nguồn năng lượng khác, và hơn 1 triệu ngôi nhà tại Mỹ đang sử dụng tấm năng lượng mặt trời trên mái nhà. Giờ đây, những ngôi nhà đó có thể trở nên đẹp đẽ hơn rồi!

Theo fastcompany

Nguồn bài viết:  http://genk.vn/elon-musk-gioi-thieu-mai-ngoi-pin-nang-luong-mat-troi-tuyet-dep-va-sang-trong-lai-vo-cung-huu-ich-2016103015402541.chn

0975 663 246