0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Cách chống nóng cực đơn giản cho nhà ở trong ngày hè

Ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, vào mùa hè nhiệt độ thường tăng rất cao, không khí trong nhà thường rất khó chịu vì nóng nực. Chính vì vậy việc chống nóng cho căn nhà như thế nào rất được người dân quan tâm.


Sau đây, hãy cùng Thế Giới Phim Cách Nhiệt chúng tôi cùng điểm qua 1 số cách chống nắng nóng cực kỳ đơn giản cho ngày hè hiện nay:

1. Chống nóng cho mái nhà

Việc đầu tiên cần nghĩ đến khi chống nóng cho nhà ở là mái nhà, vì đây là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất và trực tiếp nhất với ánh sáng mặt trời lúc cao điểm của ngôi nhà. Chính vì thế nên việc chống nóng cho mái nhà là rất quan trọng, có thể giảm tới hơn 50% hiệu quả chống nắng nóng.
Và việc chọn chất liệu dể làm mái nhà hiện nay đang được ưa chuộng và phổ biến là gạch nung, mái ngói, tấm lợp… Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt cần phải để ý đến các yếu tố như khoảng cách giữa mái nhà đến trần nhà, khoảng cách này càng rộng thì nắng nóng tác động và nhà càng giảm và ngược lại. Bên cạch đó, việc bố trí các lỗ thông gió hoặc cửa sổ làm sao để nhà không oi bức. Việc lắp đặt mái hiên hoặc mái che chống nóng cũng đang được sử dụng phổ biến hiện nay và có thể tham khảo.

2. Cách chống nóng cho vách tường nhà

Cách phổ biến và từ xa xưa mà chúng ta đã áp dụng là trồng cây che mát gần nhà, đối với nhà thành phố có thể trồng cây thân leo, vừa mỹ quan, vừa chống nóng, tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để làm vậy. Nên cách phổ biến hơn là xây tường dày lên, đa số bằng gạch ống, Ngoài ra có thể tham khảo các VLXD mới như Panel 3D … rất tốt cho việc chống nắng nóng.

3. Chống nóng cho cửa kính nhà

Với lối kiến trúc hiện đại, kính được sử dụng ngày càng nhiều cho cửa sổ và lối đi, không những tiết kiệm mà còn rất sang trọng.

Đối với các công trình sử dụng kính, thì ngoài việc dẫn nhiệt vật lý qua thủy tinh thì nhiệt còn truyền qua tia tử ngoại (bức xạ). Kể cả các cửa kính chống ồn, chống nhiệt như hiện nay áp dụng 2 lớp kính (kính hộp) thì việc sức nóng đi vào nhà qua sự bức xạ là không tránh khỏi.

Việc các tia sáng có hại từ mặt trời chiếu vào nhà không những làm cho nhiệt độ trong nhà nóng lên mà còn khiến các dụng cụ, đồ vật trong nhà dễ bay màu, nhanh hỏng hơn. Việc sử dụng rèm che, mành che cửa sổ chỉ có tác dụng chống chói nắng chứ không hề có tác dụng chống nóng.

Để đối phó với việc này ngoài việc trồng cây hoặc làm mái che hướng nắng thì tối ưu nhất hiện nay là dán phim cách nhiệt nhà ở.

Phim cách nhiệt nhà kính hiện nay có rất nhiều loại và nhiều thông số phù hợp cho từng loại công trình về độ cách nhiệt và xuyên sáng. Ngoài tác dụng chống nắng nóng ra còn có tác dụng ngăn cản tia cực tím của mặt trời có hai cho sức khỏe, giúp bảo vệ nội thất, bảo vệ sức khỏe người trong nhà và tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ cho việc làm mát.

4. Thiết kế cửa sổ mở

Để không gian trong căn nhà của bạn mát mẻ và thoáng đãng hơn trong những ngày hè, thì việc bố trí các cửa sổ cũng vô cùng quan trọng. Phải có 1 cửa sổ mở cho gió thổi vào nhà và 1 cửa sổ khác cho gió ra khỏi nhà. Không khí sẽ mát mẻ hơn nếu có những cơn gió trời thổi qua.

Và tất nhiên, để không khí có thể lưu thông dễ dàng thì không nên đặt các vật cản hướng gió hoặc che kín cửa sổ, Cửa sổ nên lắp nhiều kích thước và có nhiều kiểu khác nhau như kéo lên xuống hoặc 1 bên, tạo điều kiện cho gió lùa vào nhà.

0975 663 246