0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Cách làm mát cho nhà trong vòng 10 phút đơn giản và nhanh chóng

Vào mùa hè, căn nhà của bạn luôn đối mặt với không khí nóng bức khó chịu, nhiệt độ ngoài cao và trong nhà cũng không kém. Và cách để làm giảm nhiệt độ nhanh chóng nhất cho ngôi nhà của bạn, có thể tham khảo một số cách sau nhé:

Mẹo 1: Trước khi bạn đi ra khỏi nhà:

Đây là cách đơn giản nhất và tiết kiệm nhất để phòng tránh nhiệt độ trong nhà tăng cao, đó là hãy tắt triệt để các thiết bị điện không sử dụng hoặc không cần thiết khi bạn ra khỏi nhà

Với cách này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thêm một khoản tiền điện lãng phí cho các thiết bị mà còn giúp không gian trong nhà mát hơn do hạn chế được nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện tử. Cụ thể thay vì chỉ bấm nút tắt ở điều khiển, bạn hãy rút hẳn điện của tivi, quạt... và chỉ cắm lại chúng khi trở về nhà.

Tắt thiết bị điện để chống nóng cho nhà

Mẹo 2: Đóng kín các cửa của nhà trước khi đi ra ngoài:

Đồng thời với Mẹo 1 được nói ở trên, thì trước khi ra khỏi nhà, bạn cũng đừng quên đóng kín hết cả cửa chính lẫn cửa sổ của nhà để hạn chế nắng nóng chiếu trực tiếp vào trong phòng. Nếu cửa phòng của bạn bằng kính, đừng quên che rèm hoặc kéo mành che bên ngoài để giúp bên trong nhà không bị nắng nóng thiếu đốt.

Kéo rèm chống nóng cho nhà

Mẹo 3: "Trải" nước ra sàn

Đối những ngôi nhà nằm ở hướng nắng và chống nóng kém (như kiểu nhà cấp 4), trước khi ra khỏi ra, bạn có thể "trải" một lớp nước mỏng ra sàn để hạn chế hơi nóng hấp thụ xuống sàn nhà. Tuy nhiên cách này chỉ có thể áp dụng đối với những nhà ít đồ đạc, ít đồ điện tử và có nền gạch đá hoa.

Lau sàn chống nóng cho nhà

Mẹo 3: Lúc về nhà

Chỉ mở cửa sổ khi trời đã tắt nắng

Khi về nhà, việc đầu tiên là bạn phải mở hầu hết các cửa trong nhà là rất cần thiết để trao đổi không khí trong phòng. Tuy nhiên hãy lưu ý chỉ mở cửa ở hướng nhà không bị hắt nắng hoặc khi trời đã tắt nắng mà thôi.

Bật quạt, bật điều hòa thông minh

Việc làm mát nhà bằng điều hòa nhiệt độ quả là rất dễ dàng bởi bạn chỉ cần cầm điều khiển lên và bật mát lạnh mà thôi. Tuy nhiên để việc làm mát được hiệu quả và tiết kiệm điện, bạn nên áp dụng quy tắc 7 độ C (nghĩa là mức nhiệt điều hòa nên thấp hơn với nhiệt độ ngoài trời khoảng 7 độ C) đồng thời kết hợp thêm cùng với quạt.

Với những nhà không có điều hòa, bạn hãy đặt quạt ở góc nhà mát nhất rồi bật quạt để hướng gió hướng ra cửa nhằm vừa làm mát nhà, vừa đuổi khí nóng ra ngoài. Tuyệt đối không nên đặt quạt ở hướng nóng rồi thổi gió vào bên trong. Ngoài ra bạn cũng có thể mua một vài khay đá để trước quạt hoặc kết hợp cùng máy tạo ẩm để tạo ra bầu không khí mát cho căn nhà.

Mẹo 4: Lau sàn nhà bằng nước lạnh

Cũng vẫn là cách dùng nước để hạ nhiệt cho nền nhà nhưng để hạ nhiệt nhà cấp tốc hơn, bạn có dùng đến sự trợ giúp của nước đá. Nếu là sàn đá hoa, hãy áp dụng cách trải một lớp nước đá mỏng ra sàn và để nó khô tự nhiên, nếu là sàn gỗ, bạn buộc phải vắt khô giẻ để tránh làm ẩm sàn gỗ, nhưng có thể lau đi lau lại vài lần để giảm nhiệt sàn.

Lau nhà bằng nước lạnh

Những biện pháp lâu dài

Những cách làm mát, hạ nhiệt nhà trên là các giải pháp tạm thời nhanh chóng, và hiệu quả nhưng để hiệu quả về lâu dài, bạn nên gia cố lớp cách nhiệt trên trần nhà, đầu tư dán phim cách nhiệt nhà kính với tường kính hoặc trang bị thêm rèm cửa, mành che. Đồng thời việc trồng cây leo cũng rất hữu hiệu để làm mát nhà cũng như tô điểm cho không gian sống.

 

0975 663 246