0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Cách lựa chọn phim cách nhiệt đúng chuẩn

Như chúng ta đều đã biết, phim cách nhiệt là một giải pháp giúp chóng nắng, nóng hiệu quả nhất cho nhà ở, ô tô,… hiện nay. Thị trường phim cách nhiệt ở Việt Nam hiện nay rất đa dạng chủng loại, mẫu mã và thương hiệu khác nhau. Vậy làm cách nào để người dùng có thể phân biệt và lựa chọn được phim cách nhiệt phù hợp nhất?

Việc lựa chọn phin cách nhiệt như thế nào cho đúng chuẩn còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố và mục đích. Phim cách nhiệt thường được sử dụng cho nhà kính hoặc ô tô. Tùy vào từng yêu cầu, mục đích mà chúng ta chọn lựa sao cho phù hợp. Bài viết hôm nay của thegioiphimcachnhiet.com sẽ hướng dẫn mọi người cách lựa chọn phim cách nhiệt đúng chuẩn.

Các tiêu chí lựa chọn phim cách nhiệt đúng chuẩn

+ Đầu tiên và quan trọng nhất: Đó chính là khả năng cách nhiệt của phim, thể hiện qua chỉ số tổng năng lượng mặt trời bị loại bỏ. Đây là nhu cầu chính của người sử dụng tại Việt Nam. Trong nhiệt năng mặt trời tỏa ra, lượng nhiệt do tia hồng ngoại là chiếm đến hơn phân nửa.

Phim cách nhiệt tốt cần có chỉ số này từ 45% trở lên. Chỉ số tổng năng lượng mặt trời bị loại bỏ càng lớn, khả năng cách nhiệt của phim càng tốt, giúp không khí bên trong phòng, ô tô,.. thoải mái, dễ chịu và giảm tải cho hệ thống điều hòa, từ đó giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu. Để xác định khả năng cách nhiệt của phim, người dùng cần dựa trên khả năng loại bỏ tia hồng ngoại này.

+ Thứ hai: Khả năng loại bỏ tia cực tím (UV). Bức xạ cực tím là thành phần trong ánh sáng mặt trời có thể khiến da bị bỏng, khô, đen sạm, nhanh lão hóa, có thể gây ung thư da. Mặt trời tỏa ra 3 loại tia cực tím UV-A (bước sóng 300 - 380 nm), UV-B (bước sóng 280 - 300 nm) và UV-C (bước sóng 200 - 280 nm). Sau khi đi qua tầng Ozone, chỉ còn tia UV-A và UV-B đến trái đất và gây ảnh hưởng trực tiếp đến da. Đa số những loại phim cách nhiệt tốt ngày nay sẽ có khả năng loại bỏ tới 99,9% tia cực tím. Tuy nhiên, khi lựa chọn phim cách nhiệt nên lưu ý thêm khả năng loại bỏ tia cực tím này được đo với bước sóng của tia UV nào, nếu sản phẩm chống được tia UV-A và UV-B thì mới đảm bảo chất lượng.

+ Thứ ba:  là khả năng giảm lóa. Đây là lưu ý đặc biệt đối với việc lựa chọn phim cách nhiệt cho ô tô. Đối với ô tô không được dán phim cách nhiệt hoặc dán phim cách nhiệt chất lượng không cao, người lái dễ bị lóa, chói mắt khi điều khiển xe dưới trời nắng, gây mất an toàn. Ngược lại, phim cách nhiệt tốt với tỉ lệ giảm lóa 20% hoặc cao hơn sẽ giúp hạn chế hiện tượng này, giúp người lái điều khiển xe thoải mái và an toàn hơn. Đối với nhà kính thì chỉ số này có thể giảm một chút những chúng tôi cũng khuyên mọi người nên chọn loại chống chói, chống lóa là tốt nhất.

+ Thứ tư: Phim cách nhiệt cần phải đảm bảo tầm nhìn, khả năng quan sát cho người lái, đặc biệt là vào ban đêm (đối với ô tô). Yếu tố này được đánh giá qua tỉ lệ truyền sáng. Sản phẩm phim cách nhiệt tốt cần phân loại được các loại tia cần loại bỏ (UV, IR) và tia nên được giữ lại (tia sáng). Đối với kính hai bên và kính hậu, tỉ lệ truyền sáng có thể thấp tới 20% để tăng cường khả năng cách nhiệt (loại bỏ năng lượng mặt trời). Nhưng đối với kính chắn gió (kính lái), tỉ lệ truyền sáng không nên thấp hơn 50% để đảm bảo khả năng quan sát vào buổi tối.

+ Thứ 5: Công nghệ sản xuất, đây cũng là yếu tố quyết định phim cách nhiệt có thể đồng thời đáp ứng các yếu tố bên trên hay không. Phổ biến và được sử dụng từ lâu là phim tráng phủ kim loại. Với công nghệ này, bề mặt phim thường được nhuộm màu và tráng phủ kim loại để tăng cường khả năng phản xạ ánh sáng và hấp thụ nhiệt. Nhờ đó, phim tráng phủ kim loại có khả năng cách nhiệt lập tức. Tuy nhiên, hiệu quả cách nhiệt lại nhanh chóng giảm dần theo thời gian vì đặc tính của kim loại là dễ bị biến đổi do tác động từ môi trường.

Phim chống nóng cách nhiệt là giải pháp chống nóng và tiết kiệm điện năng tối ưu. Trước khi bạn đi đến quyết định dán phim cách nhiệt thì cần phải nắm rõ được lợi ích và một số tiêu chuẩn dùng cho nhà kính cần đáp ứng đây đủ như sau:

+ Chống nóng – cách nhiệt tốt ( Giúp giảm chi phí tiêu thụ điện năng, giảm chi phí bảo dững hệ thống điều hòa)

+ Chống chói, chống lóa

+ Khả năng nhìn từ trong ra tốt, dịu mắt

+ Ngăn tia cực tím – chống ung thư da, bào vệ nội thất.

+ Tuổi thọ trung bình trên 7 năm

Lựa chọn theo xuất xứ của phim cách nhiệt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phim cách nhiệt có xuất xứ khác nhau như: Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc,..

  • Các loại phim có xuất xứ từ Mỹ, Đức, Nhật có chất lượng rất tố, độ bền cao nhưng bên cạnh đó thì giá thành của nó cũng rất chat.
  • Các loại phim có xuất xứ từ Hàn Quốc có chất lượng tốt, tương đường với các loại xuất xứ từ Mỹ, Đức,.. nhứng giá thành tương đối hợp lý và đây là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn hiện nay.
  • Các loại phim có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc thường ít được lựa chọn hơn so với những loại trên

Lưu ý: Đừng vì giá thành rẻ mà chọn các loại phim có xuất xứ không rõ rang, các loại phim nhuộm màu hoặc dề can. Thông thường nếu bạn chọn phải những loại sản phẩm này sẽ xẩy ra các trường hợp sau:

  • Độ cách nhiệt nhanh chóng giảm chỉ sau vài tháng sử dụng
  • Bị bay màu, loanh màu nhanh chóng
  • Nhìn từ trong ra thường sẽ bị lóa mắt, mỏi mắt
  • Độ bền cho các loại phim không xuất xứ đều không cao, khi muốn thay thế thường phải mất thêm chi phí bọc phim đã dán.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp phim cách nhiệt tốt

Một yếu tố quan trọng nhất trong cách lựa chọn phim cách nhiệt đúng chuẩn đó là lựa chọn được đơn vị cung cấp phim cách nhiệt uy tín, có tâm. Có thể bạn sẽ không biết gì về các loại phim mà chỉ biết mình cần để làm gì. Trong trường hợp này thì đơn vị cung cấp mà bạn lựa chọn sẽ quyết định đến 80% chất lượng phim cho bạn. Vậy nên, hãy sang suốt trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp.

Thông thường khi muốn lựa chọn một công ty dán phim cách nhiệt tốt thì bạn nên trực tiếp đến tận điểm lắp đặt của đơn vị đó. Để từ đó nhận xét được về quy mô, kinh nghiệm, mức độ chuyên nghiệp của họ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến tân nơi bạn cũng có thể yêu cầu đơn vị đó tư vấn, xem xét các giấy tờ, thông tin liên quan đến sản phẩm. Đặc biệt, trong quá trình tư vấn bạn sẽ cảm nhận được đơn vị đó có chuyên nghiệp hay không.

Thegioiphimcachnhiet,com là địa chỉ đáng tin cậy, được rất nhiều khách hàng tìm đến trong suốt thời gian vừa qua. Chúng tôi luôn tự tin là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các loại phim cách nhiệt tốt nhất trên thị trường Việt Nam. Hỗ trợ tư vấn, khảo sát và dán phim cách nhiệt nhà kính. Mọi thông tin chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và khảo sát.

0975 663 246