0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Chống nóng cho táp-lô ô tô như thế nào?

Vào mùa hè, việc đi xe dưới trời nắng chịu rất nhiều ảnh hưởng, đáng chú ý là việc bị hơi nóng tỏa ra từ táp-lô ô tô khiến người ngồi trong xe có cảm giác cực kỳ khó chịu. Do vậy, việc trang bị cho táp lô xe ô tô của bạn 1 giải pháp chống nóng là điều cần thiết.

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, đông lạnh và mùa hè thường đi kèm nắng nóng cực kỳ gay gắt. Và việc điều khiển chiếc xe của bạn trong thời tiết này thì đúng là khó chịu. Ánh sáng mặt trời chứa nhiều tia có hại cho sức khỏe và nội thất xe của bạn. Tia tử ngoại của mặt trời khiến nhiệt độ trong xe tăng cao, nắng nóng khiến tuổi thọ của phụ tùng xe giảm nhanh chóng, các chi tiết nội thất nhựa trong xe thường bay màu rất nhanh. Ngoài ra sức khỏe con người còn bị ảnh hưởng khi bị ánh sáng chiếu trực tiếp hoặc bị hơi nóng ảnh hưởng trong thười gian dài.

Bạn lái xe trong trời nắng nóng và bị ánh mặt trời chiếu vào táp-lô, hơi nóng từ đây tỏa ra sẽ khiến bạn có cảm giác nóng rát và khó chịu, mặt khác táp-lô còn bị ảnh hưởng cực kỳ nặng nề. Màu sắc bị phai mờ theo thời gian, có thể bị bong tróc và cong vênh.
Chính vì vậy, một số chủ xe đã nghĩ ra phương pháp chống nóng cho Táp-lô bằng một tấm thảm lót táp-lô.

Khi trang bị thảm chống nóng cho xe, không chỉ giúp chủ xe tránh được nóng đáng kể mà còn giúp tránh các nguy cơ xước táp-lô do các vật dụng cọ xát trên bề mặt. Đồng thời, thảm chống nóng tap-lô còn giúp cho kính xe trong hơn do không bị bóng bề mặt tap-lo lên kính, giúp lái xe quan sát tốt hơn.

Cách chọn thảm táp-lô xe ô tô?

Về điều này, các nhà cung cấp và phân phối thảm chống nóng táp-lô có đưa ra các tiêu chí sau:

- Chất liệu:

Có lưu ý đầu tiên là Không phải cứ chất liệu nào khi phủ lên bề mặt táp-lô cũng đều có tác dụng. Ví như chất liệu bằng nhung, da, lông thú… thường có ánh kim hoặc bóng sẽ phản lên kính lái xe, tạo ảnh trên kính, gây ảnh hưởng xấu tới tầm nhìn. Trong khi đó những chất liệu này khá tốn kém. Bạn hãy chọn cho mình thảm táp-lô chất liệu nỉ, chất liệu này ko thấm nước, vệ sinh dễ dàng, dày dặn, bền, không tạo ảnh, giá cả phải chăng.

- Màu sắc:

Nhà phân phối khuyên chủ xe nên chọn thảm táp-lô chống nóng màu đen. Bởi nếu chọn các màu sắc sặc sỡ khác, gặp trời nắng hoặc ánh đèn, thảm sẽ phản bóng lên kính xe ôtô của bạn khiến lái xe hạn chế tầm nhìn. Chưa kể đến việc những màu sắc này khá bẩn.

- Kiểu dáng:

Các nhà cung cấp thảm trên thị trường hiện nay đáp ứng khá đầy đủ thảm chống nóng táp-lô cho từng loại xe riêng biệt. Chủ xe nên lưu ý chọn đúng loại dành cho xe mình để khi lắp đặt đảm bảo thẩm mỹ, và khớp với đúng kiểu dáng kích cỡ táp-lô của xe.

- Giá thành:

Chủ xe nếu có nhu cầu lắp đặt thảm chống nóng cho táp-lô có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng đồ chơi, phụ kiện ôtô, các trung tâm chăm sóc nội thất.

Các tấm thảm chống nóng cho táp lô trên thị trường hiện nay có giá dao động từ 300 - 1 triệu đồng.

Ngoài ra, để hạn chế hơi nóng trong xe, phương pháp phổ biến trong nhiều năm trở lại đây mà các chủ xe áp dụng rất hiệu quả đó là dán phim cách nhiệt ô tô. Việc trang bị cho các tấm kính trên xe phim cách nhiệt, không chỉ giúp chống nắng, chống tia UV có hại từ mặt trời hiệu quả, mà còn có độ thẩm mỹ cực cao, khiến xe bạn trông sang trọng hơn hẳn.

Để có các kiến thức chống nóng và chọn phim cách nhiệt cho xe hơi hiệu quả, Quý khách có thể đọc thêm bài viết: Cách lựa chọn phim cách nhiệt cho ô tô mà chúng tôi đã đưa.


Bài viết có tham khảo nội dung từ Autodaily.

0975 663 246