0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Mặc kệ mùa hè với vật liệu cách nhiệt hiệu quả

Khi xây dựng nhà, văn phòng và các công trình của mình chắc hẳn chúng ta đã tính toán đến phương pháp chống nóng cho ngôi nhà khi mùa hè nóng nực đến. Bởi thời tiết mùa hè thường rất nắng nóng khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi ở trong nhà hoặc văn phòng.

Có rất nhiều phương pháp được sử dụng để chống nóng trong mùa hè oi bức, tuy nhiên trong đó lựa chọn vật liệu cách nhiệt là phương pháp được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Vật liệu cách nhiệt không chỉ có tác dụng trong việc chống nóng, cách nhiệt, làm mát ngôi nhà hoặc văn phòng mà còn có thể sử dụng như một vật liệu trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà. Bài viết này sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về các vật liệu cách nhiệt hiện nay trên thị trường.

Các văn phòng, tòa nhà cao tầng hiện nay đều có kính là chủ đạo
Các văn phòng, tòa nhà cao tầng hiện nay đều có kính là chủ đạo

Để phù hợp với thời tiết mùa hè nóng bức như hiện nay việc sử dụng các vật liệu cách nhiệt vào trong xây dựng đã ngày càng phổ biến và phong phú hơn. Vậy bạn đã biết gì về các tấm cách nhiệt thông dụng? Bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn về vật liệu cách nhiệt.

Để thời tiết mùa hè không ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và các hoạt động khác của bạn thì trên thị trường hiện nay đều xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm như là điều hòa nhiệt độ, quạt gió,… và các phương án tiết kiệm tạo sự thỏai mái tự nhiên cho căn nhà mà không cần đến điện năng sử dụng, tôn ngói cách nhiệt, vật liệu cách nhiệt như xốp cách nhiệt, panel cách nhiệt … Ngoài việc giúp bớt nóng vào mùa hè vật liệu cách nhiệt còn có tác dụng giữ nhiệt vào mùa đông. Ngoài ra vật liệu cách nhiệt còn có ứng dụng độc đáo để giải quyết những vấn đề về nhiệt và trang trí cho ngôi nhà, biệt thự của bạn.

1. Tấm cách nhiệt

Một trong số những lựa chọn phổ biến nhất của vật liệu cách nhiệt hiện nay đó là tấm cách nhiệt, đặc biệt là tấm cách nhiệt kim loại. Nguyên lí hoạt động của tấm cách nhiệt kim loại là dựa vào sự ngăn cản bức xạ nhiệt của lớp màng nhôm hạn chế việc hấp thu nhiệt và tỏa nhiệt, túi khí ngăn chặn quá trình tản nhiệt và dẫn nhiệt nhanh vì vậy mà nhiệt độ chênh lệch giữa hai mặt từ 50% – 60% là chuyện bình thường. Ngoài những công dụng được kể trên tôn cách nhiệt còn có tác dụng cách âm rất tốt, tiết kiệm chi phí sử dụng điện, ứng dụng nhiều chỗ vị trí, các loại trần khác nhau đặc biệt là chúng ta có thể lát trần vách sàn ô tô.

2. Phim cách nhiệt

Về cơ bản thì nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt cũng giống như tấm cách nhiệt, tuy nhiên, việc sử dụng phim cách nhiệt nhà kính để dán cho nhà ở hoặc văn phòng thì tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều. Cũng là việc phản xạ lại tia sáng có hại của mặt trời và hạn chế nhiệt năng của mặt trời vào nhà kính, theo nghiên cứu thì nó có khả năng hạn chế đến 99% tia cực tím có hại đến sức khỏe là minh chứng cho việc cách nhiệt rất tốt của vật liệu này.

Dán phim cách nhiệt cho nhà ở, chung cư
Dán phim cách nhiệt

Hiện nay, phim cách nhiệt được sử dụng rất rộng rãi, nó có thẻ dùng cho kính máy bay, phim cách nhiệt ô tô hoặc nhiều công trình có kính khác. Nhiều mẫu mã, nhiều màu sắc và tối đa sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, việc tìm đến một nhà cung cấp phim cách nhiệt chất lượng trên thị trường phim cách nhiệt hiện này là không dễ dàng, Quý khách vui lòng kiểm tra chứng nhận xuất xứ, thử phim trước khi mua kẻo không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

3. Bông thủy tinh cách nhiệt

Đây cũng là một vật liệu cách nhiệt được người dùng ưa chuộng và các chuyên gia tư vấn sửa nhà khuyên dùng bông thủy tinh được sử dụng nhiều trong những công trình xây dựng công nghiệp hiện nay như nhà xưởng, lò công nghiệp. Thường thì bông thủy tinh không được sử dụng cho các công trình nhà ở hay dân dụng khác, mà nó chỉ được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp. Được chế tạo đặc biệt từ các sợi thủy tinh, không sử dụng đến hóa chất và rất an toàn khi sử dụng. Về ưu điểm của mình, bông thủy tinh luôn chứng tỏ đến người sử dụng biết rằng mình là một vật cách nhiệt, có khả năng hấp thụ nhiệt và bức xạ, cách âm và giảm tiếng ồn một cách vượt trội.

Bông thủy tin cách nhiệt

4. Tấm trần thạch cao

Trong các công trình từ dân dụng cho đến quy mô lớn đều sử dụng trần thạch cao, nó là một sản phẩm được sản xuất từ thạch cao. Trần có trọng lượng nhẹ, bền chắc, an toàn, không độc hại và tính thẩm mỹ của sản phẩm rất cao. Trần thạch cao có khả năng cách nhiệt cực kỳ tốt, không cháy lại cách âm hiệu quả nên rất được ưa chuộng. Người ta sử dụng tấm trần thạch cao với mục đích trang trí, làm đẹp là chủ yếu nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí cách nhiệt cho nhà ở trong mùa hè.

Tấm trấn thạch cao chống nóng

5. Các vật liệu cách nhiệt khác

Ngoài những loại vật liệu cách nhiệt trên thì những vật liệu như tấm thạch cao, tấm xốp cách nhiệt, ốp trần nhà,.. cũng là những vật liệu cách nhiệt phổ biến. Chúng được biết đến là những vật liệu cách âm và cách nhiệt rất tốt, không gây độc hại, dễ thi công đạt yêu cầu thẩm mĩ, không cháy, giá thành lại rẻ.

Các loại vật liệu như tấm xốp cách nhiệt, ốp trần nhà,… cũng rất được ưa chuộng để chống nóng nhà

Những loại vật liệu cách nhiệt đều có những ưu nhược điểm khác nhau nên chính vì thế trước khi xây dựng các bạn nên tìm hiểu tham khảo các chuyên gia để có được những sản phẩm tốt nhất.

Trên đây là bài viết Mặc kệ” mùa hè với vật liệu cách nhiệt hiệu quả được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn tổng hợp để đưa ra sự lựa chọn cho quý khách.

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng phim cách nhiệt cho văn phòng hoặc cho các công trình của mình vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, thử phim và dán phim cách nhiệt chất lượng nhất.

ĐT Tư vấn miễn phí:

 

0975 663 246