0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Mẹo làm sạch mặt kính chắn gió bằng khoai tây

Kính chắn gió là chi tiết quan trọng bậc nhất của xe hơi khi lái xe trên đường, có tác dụng cản gió, mưa, sương... Chính vì ở mặt trước nên rất hay bị bụi bẩn bám vào khi lưu thông. Tuy nhiên, khi bạn đang ở xa nhà hoặc chưa chuẩn bị được bình rửa kính chuyên dụng thì một vài củ khoai tây cũng có thể làm sạch bóng kính khi kính xe của bạn bị mờ.

Mẹo này được bắt nguồn từ các bà nội trợ truyền tai nhau về kinh nghiệm làm bóng sáng những cửa kính nhà, hoặc mặt gương có vết bẩn, các dấu vân tay, mồ hôi tay bám vào bằng cách dùng một vài lát khoai tây chà lên. Mặt gương, cửa kính sẽ sáng bóng trở lại.

Tuy nhiên, kinh nghiệm trên cũng có thể áp dụng được trên kính chắn gió và kính cửa sổ của ôtô, nhất là khi lọ nước rửa kính chuyên dụng vô tình hết trong lúc cần. Nếu thử một lần, có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi công dụng không ngờ từ loại thực phẩm nhà bếp này.

Cùng tìm hiểu các bước làm sạch kính ngay sau đây:

Chọn củ khoai tây vừa tay, còn tươi, rửa sạch. Dùng dao cắt đôi theo một đường thẳng.

Sử dụng mặt cắt của củ khoai tây cho việc làm sạch bề mặt kính

Lấy tay chà mặt củ khoai tây lên khắp bề mặt kính, sao cho nước ép từ phần cắt thoa đều được lên mặt kính. Để khô tự nhiên sau đó có thể lau qua bằng khăn mềm khô.

Kính chắn gió của xe sau khi được rửa bằng tinh chất khoai tây sẽ sạch sẽ, nhìn sáng hơn và chống được sương mù hay tuyến đóng lên bề mặt. Đây là phương pháp làm sạch kính xe rẻ tiền và thân thiện môi trường bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Theo Đình Quý (xedoisong)

Quý vị có thể tham khảo cách bảo vệ kính cho xe của mình bằng cách dán phim cách nhiệt ô tô, để có thể an tâm mỗi khi hè đến. Film có tác dụng cản tia UV, chống nắng nóng, bảo vệ làn da, bảo vệ nội thất và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

0975 663 246