0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Mẹo vặt chống nóng cho ôtô của các tài xế

Chống nóng cho xe hơi trước đến nay thì có rất nhiều cách và cũng không hề đơn giản một chút nào. Việc các tài xế phải khó chịu khi ngồi trong một không gian bức bí và khó chịu do khí nóng là thường xuyên. Tuy nhiên, có một số kinh nghiệm chống nóng cho ô tô của các tài xế lại rất đơn giản mà không cần tốn chi phí quá nhiều. Cùng tham khảo:

Các kinh nghiệm dưới đây chúng tôi chia sẻ, đa số là "mẹo" của các cánh tài xế Taxi hoặc Tài đường dài, họ luôn luôn phải di chuyển dưới cái nắng khắc nghiệt khi làm việc, nên đôi khi các cách chống nóng tưởng đơn giản lại rất hiệu quả.

chong_nong_oto

Chống "sốc" nhiệt khi dừng đỗ xe

Theo kinh nghiệm lâu năm của một số tài xế taxi, khi đỗ xe ôtô ngoài trời nắng, người lái không nên đóng kín cửa kính mà thay vào đó, người lái nên để một khe hở nhỏ ở cửa kính khoảng 5-10cm để không khí bên trong và bên ngoài xe có thể lưu thông, tránh tình trạng chênh lệch nhiệt độ quá nhiều.

Hạ cửa kính xe ô tô giúp làm mát xe

Trước khi lái xe

Sau khi đỗ xe ngoài trời nắng, nếu bạn cần phải lái xe đi thì việc nên làm là mở tất cả cửa xe để tạo sự cân bằng giữa nhiệt độ trong và ngoài. Hoặc mở và đóng 1 cửa xe liên tục giống như quạt gió vào trong xe để nhanh cân bằng nhiệt độ giữa trong và ngoài xe. Tiếp theo đó, người lái ngồi vào xe, lái xe 1 đoạn mới đóng kín cửa và bật máy lạnh. Làm như vậy, cả người lái lẫn hành khách khi bước vào bên trong xe sẽ cảm thấy thoáng hơn. Bản thân nội thất xe cũng sẽ được làm lạnh nhanh hơn. Tránh tốn kém nhiên liệu cho điều hòa làm lạnh.

Điều hòa xe hơi

Ngoài kinh nghiệm chống nóng của các tài xế, các thợ trong lĩnh vực sửa xe ô tô cũng khuyên: “Để xe được làm mát nhanh thì hệ thống máy lạnh bên trong xe cần được bảo dưỡng thường xuyên. Tài xế nên kiểm tra, bảo trì xe định kỳ, mua các loại phụ gia giúp thông lọc dàn lạnh và đổ vào theo hướng dẫn để tránh một số sự cố như bụi gây tắc nghẽn, gỉ sét... Bên cạnh đó, việc khắc phục điều hòa bị hỏng ngày nắng nóng sẽ giúp xe tiết kiệm xăng đáng kể khi sử dụng”.

Kinh nghiệm khi lái xe đường dài

Đôi khi những tờ báo tưởng như chỉ đọc và vứt đi lại có tác dụng chống nóng rất hiệu quả cho cánh tài xế chạy xe đường dài.

Trong những chuyến đi đường trường này, không phải lúc nào người lái cũng có sẵn những miếng vè bạc để chống nóng cho nội thất xe. Ngoài ra, những vật dụng thường được dùng để che nắng như áo, vải, mũ, nón… đều không thể mang lại hiệu quả chống nóng tốt. Theo những người có kinh nghiệm, không vật dụng nào chống nóng rẻ và hiệu quả bằng một tờ báo giấy. Đôi khi chỉ với một tờ bào cài lên khe kính của cửa sổ mà tránh được ánh nắng thiêu đốt của mùa hè. Một cách chống nắng hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí.

 

Giảm nhiệt độ trong xe bằng cách phun nước lên kính

Trên những chặng đường dài, việc phun nước rửa kính lên kính trước của xe cũng giúp người lái cảm thấy mát hơn phần nào, đó là chia sẻ của một số tài xế lái xe. Bên cạnh đó, trên đường đi, nếu tài xế chủ động điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa trong xe sao cho phù hợp cũng sẽ giúp người ngồi không bị shock nhiệt khi bước ra ngoài. Đồng thời, đây còn là bí quyết để giảm tải cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

phun nước cho kính lái

Phun nước cho kính lái giúp giảm nhiệt độ trong khoang xe

Trước khi dừng xe

Khi ngồi ở trong môi trường máy lạnh quá lâu, việc bị sốc khi bước ra ngoài trời nắng nóng là điều dễ hiểu, vậy nên, theo kinh nghiệm của một số tài xế mỗi khi gần đến điểm dừng thì cần tăng dần nhiệt độ trong xe lên. Việc này sẽ giúp nhiệt độ trong xe gần bằng với bên ngoài, từ đó giúp người ngồi không bị shock do chênh lệch nhiệt độ khi xuống xe, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu và các em nhỏ.

Các biện pháp chống nóng khác

Bên cạnh những kinh nghiệm chống nóng cho xe ôtô của những tài xế lâu năm, hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều biện pháp chống nóng khác cho xe như dán phim cách nhiệt ô tô, vè bạc phản quang, bạt phủ ôtô cách nhiệt… Người dùng có thể lựa chọn các giải pháp chống nóng phù hợp với túi tiền của mình. Tất nhiên, cũng đừng quên những kinh nghiệm miễn phí nhưng có ích của các tài xế giàu kinh nghiệm.

Dán phim cách nhiệt ô tô giúp chống nắng nóng hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại phim cách nhiệt và nhãn hiệu khác nhau, hàng giả hàng nhái cũng lan tràn khắp mọi nơi, quý khách sẽ có thể rất phiền phức nếu chọn phải sản phẩm như vậy.

Để có quyết định đúng đắn và sử dụng sản phẩm phim cách nhiệt xe hơi chính hãng chất lượng tốt nhất, phim cách nhiệt được phân phối độc quyền tại công ty chúng tôi. Quý khách vui lòng liên hệ.

0975 663 246