0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Những quan niệm sai lầm về chăm sóc ôtô mùa hè

Việt Nam đang trải qua khoảng thời gian mùa hè nắng nóng kỷ lục, với mức nhiệt độ lúc nào cũng xấp xỉ từ 38-40 độ C, gây ảnh hưởng cho mọi hoạt động của con người. Đối với các tài xế cũng vậy, việc các tài tìm cách để cách nhiệt, chống nắng nóng cho “xế yêu” của mình là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng đúng


Cùng tham khảo một số quan niệm sai lầm của các chủ xe khi lưu thông xe dưới trời nắng nóng sau đây, những suy nghĩ các tài xế cứ nghĩ là đúng nhưng đó lại là hoàn toàn sai lầm:

1. Không bơm xăng giữa trưa nắng và/hoặc ngay sau khi chạy xe quãng đường dài

Điều này là sai. Nhiều người có quan niệm như vậy vì cho rằng khi máy đang nóng sẽ dễ gây cháy nổ. Tuy nhiên, điều này là không đúng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bơm xăng với động cơ tắt (công tắc off).

Không bơm xăng giữa trưa nắng và/hoặc ngay sau khi chạy xe quãng đường dài

2. Rửa xe ngay sau khi chạy đường trường

Sai. Nhiều người có thói quen này do tâm lý… xót xe, vì nghĩ rằng xối nước rửa ngay sẽ làm mát xe nhanh chóng, và vì sợ để lâu bụi bẩn bám chặt sẽ khó rửa sạch. Tuy nhiên, bạn nên tính đến sự co giãn đột ngột của kim loại sẽ không tốt cho xe.

3. Bật điều hoà hết cỡ ngay sau khi khởi động máy

Mùa hè, có những ngày nhiệt độ ngoài trời nhiều nơi lên tới hơn 40 độ C, nên hầu hết ôtô đều chạy điều hòa hết công suất. Nếu không biết cách sử dụng, bạn có thể phải thường xuyên đưa xe vào gara sửa chữa và tốn kém không ít.

Điều hòa xe ô tô

Thông thường, bạn có thể bật điều hòa ngay khi xe đã ở tình trạng sẵn sàng lăn bánh. Tuy nhiên, bạn không nên vừa vào xe đã bật ngày điều hòa hết cỡ với mong muốn làm lạnh nhanh chóng. Điều này không tốt vì khi xe đang khởi động ở vòng tua động cơ thấp mà phải chịu tải lớn sẽ có ảnh hưởng không tốt đến bình điện (ắc quy). Do đó, tốt nhất là sau khi vào xe, bạn hãy hạ cửa kính và bật quạt gió để đẩy hơi nóng trong xe ra, một lúc sau hãy bật điều hòa (A/C).

4. Thay nước làm mát và dầu thường xuyên hơn

Sai. Không cần thiết phải lãng phí như vậy. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng, bất kể mùa lạnh hay nóng, bạn thay nước làm mát và dầu cho xe theo đúng chế độ bảo dưỡng của nhà sản xuất và tùy vào điều kiện môi trường sử dụng.

5. Rút ngắn khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng

Nhiều người nghĩ làm như vậy vào mùa hè sẽ giúp tăng độ bền cho xe. Nhưng thực sự không cần thiết, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ của nhà sản xuất.

Bảo dưỡng xe ô tô đúng cách

6. Mùa hè cần dùng bình ắc-quy to hơn

Sai. Nhưng không ít người vẫn nghĩ như vậy, vì lập luận rằng mùa hè xe chạy điều hòa nhiều nên phải dùng tới bình ắc quy to hơn mới cung cấp đủ điện năng. Thực tế là trách nhiệm cung cấp điện năng xe đã nổ máy thuộc về máy phát điện.

Do đó, bạn chỉ cần chọn loại ắc quy có kích thước, dòng khởi động nguội CCA và dung lượng RC theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất ôtô.

7. Dán phim cách nhiệt chống nóng không giải quyết được gì.

Sai. Tuy nhiên, một số tài xế lại truyền tai nhau là dán phim cách nhiệt gây phản gương, hạn chế tầm nhìn lại không có tác dụng cách nhiệt. Thực tế không phải như vậy.

phim cách nhiệt ô tô sorlazone

Điều đó chỉ xảy ra khi tài xế sử dụng loại phim dởm, kém chất lượng mà thôi. Các loại phim chính hãng, được nghiên cứu và sản xuất dưới dây chuyền công nghệ cao, được cục thẩm định xác nhận là chống nóng, cách nhiệt, phản xạ tia nắng mặt trời mới được phép lưu hành trên thị trường. Phim cách nhiệt ô tô có nhiều loại, và mỗi loại kính trên ô tô có 1 thông số phim riêng, nên không sợ ảnh hưởng đến việc lưu thông trên đường.

Quý khách có thể gửi yêu cầu qua Form Gửi yêu cầu
0975 663 246