0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Phim cách nhiệt là gì? Cấu tạo của phim cách nhiệt?

Phim cách nhiệt là gì? Phim cách nhiệt có cấu tạo như thế nào? Tính năng chống nắng nóng ra sao? Là vấn đề mà thực sự trong chúng ta không phải ai cũng biết. Vậy để làm rõ hơn vấn đề này, hôm nay Thế Giới Phim Cách Nhiệt sẽ đưa ra một số đặc điểm cấu tạo của phim cách nhiệt mà chúng ta sử dụng.

Phim cách nhiệt là gì?

Phim cách nhiệt đầu tiên xuất hiện nhiều năm trở lại đây, những ngày đầu tiên nó chỉ gồm 2 lớp: 1 lớp Polyeste mỏng và 1 lớp keo có khả năng kết dính khi gặp nước và áp lực nhỏ, 1 bề mặt được thiết kế chống xước. Ngày đó, phim cách nhiệt chỉ giữ lại được 1 ít các ánh sáng không nhìn thấy, cho nên việc giữ nhiệt không cho xâm nhập không được hiệu quả, do đó các nhà sản xuất tiến hành tìm cách nâng cao khả năng cách nhiệt.

Cấu tạo của phim cách nhiệt như thế nào?

Đầu tiên, họ bổ sung thêm 1 lớp có khả năng ngăn cản tia UV ở trước lớp nhuộm màu. Với hai lớp trên, nó đã khắc phục sự cố phai màu do tác động của tia nắng mặt trời, khả năng cách nhiệt cũng được cải thiện, thế nhưng vẫn còn một vài điểm lo ngại như lỗi chất kết dính làm bong phim, bọt khí, gợn sóng.

Cấu tạo phim cách nhiệt

Ngay sau đó, những nhà sản xuất bổ sung thêm lớp kim loại mỏng ở giữa lớp phim nhuộm màu và lớp chống tia UV. Khả năng cách nhiệt tăng vượt trội với nguyên lý phản xạ ánh sáng lên 40%, giúp tăng tuổi thọ của phim, giảm các lỗi cũ. thế nhưng với lớp kim loại đó, khả năng truyền sáng giảm đi rất nhiều, đó là 1 nhược điểm chí mạng của phim cách nhiệt thời bấy giờ.

Một nỗ lực mang tính cách mạng trong công nghệ làm phim chống nóng. Nhà sản xuất cố gắng cảm nhận cái gọi là “nhiệt”, và họ tính toán ra được “nhiệt” được tỏa ra từ ba nguồn tín hiệu chính: 38% trong ánh sáng nhìn thấy, 5% trong tia tử ngoại, và nhiều nhất trong tia hồng ngoại với 57%. Lớp phim đầu tiên cản gần như tất cả ánh sáng nhìn thấy và tia tử ngoại, lớp kim loại ngăn chặn được một phần tia hồng ngoại. Các nhà sản xuất nhận ra rằng cần “khóa” tất cả tia hồng ngoại và để cho ánh sáng truyền qua nhiều hơn như thế sẽ giúp cho phim trong suốt mà vẫn giữ khả năng cách nhiệt.

Mọi sản phẩm phim cách nhiệt tiêu chuẩn đều có cấu tạo chung là được tráng các lớp hợp chất giúp hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại (nhiệt) lên trên bề mặt nhựa polyester. Mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng theo đặc thù sản phẩm của mình.

Họ bắt đầu thí nghiệm trên các lớp làm bằng vật liệu carbon và đã tìm được đáp án đó chính là: phim chọn lọc quang phổ. Những tấm phim này có thể ngăn chặn 70% – 90% bức xạ hồng ngoại, trong khi lại cho hơn 80% ánh sáng đi qua làm cho những tấm phim trở trong suốt, và khả năng cách nhiệt lên đến 40% tới 65%.

Cấu tạo của phim cách nhiệt

Cấu tạo của phim cách nhiệt

Với kinh nghiệm được tích lũy trong thí nghiệm thực tế hơn 30 năm, phim cách nhiệt Solarzone có thể làm được nhiều hơn thế, khả năng cách nhiệt lên đến 80% cho ô tô, và 60% cho nhà kính, được cho là 1 trong những hãng phim cách nhiệt hàng đầu thế giới.

Xem thêm:

1. Phim cách nhiệt nhà kính
2. Phim cách nhiệt ô tô
3. Phim bảo vệ kính

0975 663 246