0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Quy trình dán phim cách nhiệt cho nhà kính

Nhu cầu dán phim cách nhiệt càng ngày càng nhiều, đa số khách hàng thuê thợ của nhà phân phối thi công luôn bởi đây là các nhân viên đã được đào tạo bài bản, Tuy nhiên, với một số diện tích kính bé, để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể tự mình dán được, hãy tìm hiểu qua các bước chúng tôi chia sẻ sau đây.

Thông thường, việc dán phim cách nhiệt nhà kính hay cho ô tô cần phải được đào tạo bài bản, để làm đúng trình tự các bước, việc dán phim đúng kỹ thuật không những tạo thẩm mỹ cho kính sau khi dán mà còn tăng tuổi thọ của phim cách nhiệt.

Dán phim cách nhiệt cần người dán phải khéo tay, và đặc biệt phải nắm vững các kiến thức cơ bản về phim cách nhiệt cũng như các công dụng của phim cách nhiệt mang lại. Khi đã biết các kiến thức đó, và các bước dán phim, bạn sẽ có thể dán được phim cách nhiệt cho chính các cửa sổ của mình.

Phim cách nhiệt chống nắng nóng dùng cho nhà kính là sản phẩm công nghệ cao, dạng màng mỏng, trong suốt được tráng phủ nhiều lớp kim loại tạo nên tính năng chống nắng, cách nhiệt độc đáo. Phim được dán trực tiếp lên bề mặt kính bằng một lớp keo dán đặc biệt.

Phim cách nhiệt nhà kính Solarzone

Phim cách nhiệt nhà kính Solarzone

Phim chống nắng, phim cách nhiệt dùng cho nhà kính có nhiều màu sắc đa dạng, loại bỏ 99% tia cực tím, 80% tia hồng ngoại, cản được từ 50-90% sức nóng của ánh nắng mặt trời, bảo vệ sức khỏe cho người và nội thất trong nhà, làm cho nhà mát hơn, tiết kiệm điện năng cho máy điều hòa, không cản trở tầm nhìn ra bên ngoài như các loại mành, rèm.

Các bước cơ bản dán phim cách nhiệt cho nhà kính, văn phòng:

Bước 1: Khảo sát diện tích bề mặt kính cần dán

Đây là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình dán phim, đầu tiên bạn phải đo diện tích kính cần dán phim cách nhiệt để ước lượng được số phim mà mình sẽ mua, tránh thiếu hoặc thừa gây tốn kém chi phí và thời gian.

Bước 2: Vệ sinh làm sạch bề mặt kính

Đây là bước quan trọng thứ hai, bước chuẩn bị này rất quan trọng đến việc miếng phim cách nhiệt có dính lâu dài vào bề mặt kính hay không, lau kính càng sạch thì dán càng đẹp và mịn.

Vệ sinh kính

Vệ sinh kính

Tránh dùng khăn bông lau kính vì dễ để lại lớp bụi vải.

Bước 3: Chuẩn bị phim cách nhiệt để dán và dung dịch xịt kính

Dung dịch xịt kính rất dễ dàng để chế tạo, nó là hỗn hợp gồm nước và chất tạo bọt như xà bông hoặc nước rửa chén, sở dĩ dùng chất tạo bọt là để tạo độ trơn, dễ dịch chuyển miếng phim khi cần điều chỉnh vị trí.

Xịt kính

Xịt kính

Đổ hỗn hợp nước trên vào bình xịt (bình tưới cây hoặc chai nước lau kính) xịt ướt toàn bộ bề mặt kính sau khi đã vệ sinh ở bước 1. Nếu kính bị khô thì dán sẽ xấu và khó điều chỉnh cho vừa ý mình vì vậy bạn cần xịt kỹ nước lên bề mặt kính và lên cả trên phim cách nhiệt nữa như vậy sẽ dễ dàng hơn khi dán phim cách nhiệt.

Chú ý: khi bóc phim cách nhiệt không để bị dính vào nhau, vừa bóc vừa xịt hỗn hợp lên mặt có keo dính, tránh chỗ bụi và gấp giấy.

Đặt phim cách nhiệt vào chỗ kính cần dán sao cho cân đối, cân chỉnh cho thật chính xác trước khi dán và dùng gạt kính gạt sạch nước. Bước này cần thực hiện nhanh chóng tránh để keo và lớp nước trên kính khô và dính chặt vào kính.

Dán phim cách nhiệt

Dán phim cách nhiệt

Bước 4: Loại bỏ sạch lớp bọt

Dùng cây lau kính hoặc vật gì thật phẳng như mép thước nhựa cứng hoặc card vuốt đều lên bề mặt phim cách nhiệt vài lần sao cho gạt hết bọt nước và bọt khí ra khỏi miếng dán.

Bước 5: Điều chỉnh sau khi dán

Trong trường hợp miếng dán phim cách nhiệt lớn hơn bề mặt kính cần dán, sử dụng dao rọc giấy, thước kẻ, cắt mép của miếng dán phim cách nhiệt sát với mép kính, tránh để dài hơn mép kính, sẽ bị bong tróc, bám bụi bẩn.

Cần thực hiện lần lượt thật kỹ và đúng các bước, vì nếu làm sai, việc bóc lớp phim cách nhiệt ra ra sẽ làm bẩn tấm kính (do lớp keo này có tính bám dính rất cao) và làm hỏng phim dán kính.

Hoàn thành!

Trên đây là các bước chi tiết để bạn có thể tự dán phim cách nhiệt cho các cửa sổ của ngôi nhà mình, nhằm tiết kiệm chi phí tối đa. Phim cách nhiệt được dán đúng kỹ thuật như các bước ở trên sẽ đẹp, không bị nổi bọt khí và không bị lệch.

Chúc bạn thưc hiện thành công!

Ở các bài viết tiếp theo, chúng tôi đưa ra bài tham khảo về dán phim cách nhiệt ô tô để quý vị theo dõi.

Quý khách có thể gửi yêu cầu qua Form Gửi yêu cầu
0975 663 246