0975 663 246 thegioiphimcachnhiet@gmail.com

Xử lý kính lái ô tô bị nứt như thế nào?

Ở Việt Nam, việc xe ô tô lưu thông trên đường gặp một số tai nạn như đá văng, hay có vật cứng đập vào kính lái xe gây nứt kính là rất hay gặp. Và việc này gây nên mất thẩm mỹ cho xe, vừa gây cản trở cho lái xe quan sát khi lái. Đối với kính lái bị rạn hoặc nứt mức độ thấp, có thể hàn công nghệ cao mà không cần phải thay kính chi phí tốn kém.

1. Tìm hiểu nguyên nhân kính lái bị nứt?

Khi xe ôtô lưu thông trên đường, có những viên sỏi, viên đá nhỏ do lốp xe lưu thông phía trước hoặc đối diện văng vào, bắn lên kính. Những vật này bắn lên kính với tốc độ rất cao và có lực mạnh dẫn đến hiện tượng rạn, nứt kính lái.

Kính lái bị nứt

Kính bị nứt do đá văng là hiện tượng rất phổ biến trong tình hình giao thông ở Việt Nam

Kính bị nứt do đá văng là hiện tượng rất phổ biến trong tình hình giao thông ở Việt Nam do cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng mặt đường chưa tốt. Tiếp đó, tình trạng còn có thể tồi tệ hơn khi các vết nứt dài ra do quá trình đi lại rung lắc, hoặc đi vào chỗ xóc.

Khi kính lái bị nứt, rạn điều đầu tiên là ảnh hưởng đến tầm quan sát của lái xe, tầm nhìn bị hạn chế và làm mất đi thẩm mỹ của chiếc xe.

2. Có nên thay kính không?

Khi kính lái bị nứt, đôi khi chỉ những vết nứt như hạt đỗ, đầu đũa, vết nứt dài vài cm, nhiều chủ xe có ý định đề nghị bên bảo hiểm thay thế kính mới ngay, tuy nhiên, họ chưa lường được hết những rủi ro khi thay kính mới.

Nếu vết nứt trên kính lái nhỏ bạn hãy đem xe đến gara để hàn kính thay vì thay kính

Nếu vết nứt trên kính lái nhỏ bạn hãy đem xe đến gara để hàn kính thay vì thay kính

Điều đầu tiên có thể khẳng định là việc thay thế kính mới không còn giữ nguyên được chất lượng cũng như đảm bảo an toàn như kính lái nguyên bản được lắp ráp bằng rôbốt khi chiếc xe còn đang trên dây chuyền trong nhà máy.

Khi bạn quyết định thay thế kính chắn gió, bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu, chờ đặt kính, thi công và nhiều công đoạn khác. Bên cạnh đó, chi phí thay kính cũng rất tốn kém. Một lần thay kính lái, với những kính tiêu chuẩn chi phí khoảng 7-8 triệu đồng, những xe đắt tiền giá thay kính lên tới vài chục triệu thậm chí đến cả trăm triệu.

Với các loại kính không đạt tiêu chuẩn hoặc không được kiểm định về chất lượng thì chỉ khoảng 1 triệu hay 2-3 triệu đồng, tuy nhiên, loại kính đó có chất lượng rất kém, khả năng chắn gió không được tốt, hình ảnh bị gấp khúc, khả năng tản nhiệt, cách âm cũng kém hơn.

Loại kính mới thay thế không thể sánh với kính nguyên bản trên xe xét ở chất lượng lắp ráp

Loại kính mới thay thế không thể sánh với kính nguyên bản trên xe xét ở chất lượng lắp ráp

Những chiếc kính lái được thay mới nhiều khi lắp ráp không chuẩn dẫn tới bụi, nước lọt vào bên trong, mép gioăng keo có thể bị chờm, chảy ra ngoài, trông rất mất thẩm mỹ. Đường keo lắp không đúng yêu cầu, khi xe va chạm kính rất dễ bị bung ra. Nguyên nhân là do keo lắp kính không chắc, khi túi khí nổ đập thẳng vào kính, kính bị bung ra thì túi khí cũng mất tác dụng, người lái va mặt vào vô lăng, gây tai nạn.

Bên cạnh đó, loại kính mới thay thế cũng không thể sánh với kính nguyên bản lắp trên xe ở khả năng cách nhiệt, chống tia tử ngoại và độ an toàn.

3. Xử lý kính nứt thế nào?

Theo ý kiến của một số cửa hàng chăm sóc kính xe hơi thì Ngoại trừ những vết nứt trên kính lái quá lớn, chủ xe chỉ cần mang kính đi hàn lại mà không cần phải thay thế. Vết nứt kính có thể hàn lại bằng dụng cụ hàn kính công nghệ cao.

Có rất nhiều dạng vết nứt trên kính lái

Có rất nhiều dạng vết nứt trên kính lái

Có rất nhiều dạng vết nứt khác nhau trên kính lái như vết nứt gãy dài, vết nứt hình mắt trâu, hình sao, vết nứt hỗn hợp cả sao và mắt trâu.

Khi tiến hành hàn kính cần xác định xem vết nứt đó có bị gấp khúc nhiều, bị xoắn hay đã để vết nứt tồn tại trong một thời gian dài mà tùy cách xử lý. Vì nếu kính lái trên chiếc xe của bạn bị nứt lâu mà không xử lý, nước, tạp chấp, bụi bẩn sẽ có cơ hội ngấm vào bên trong rất khó khắc phục.

Với những vết nứt xử lý ngay sau vài ngày, các kỹ thuật viên sẽ dùng một hệ thống bơm chuyên dụng, sau đó hút hết hơi ẩm, bụi bẩn và tạp chất ra khỏi vết nứt để tạo đường cho keo hàn kính bơm vào.

xu-ly-kinh-lai-bi-nut-nhu-the-nao (4) xu-ly-kinh-lai-bi-nut-nhu-the-nao (6)

Hút hết hơi ẩm, bụi bẩn và tạp chất từ vết nứt sau đó bơm keo hàn kính bằng dụng cụ chuyên dụng

Bước tiếp theo, các kỹ thuật viên vệ sinh lại kính, gắp hết kính vụn ra. Nếu vết hàn vẫn còn kính vụn thì khi hàn lên có màu đục, không được đẹp. Sau khi vệ sinh vết nứt xong, họ vẫn dùng hệ thống bơm đó, bơm keo điền đầy vào vết nứt.

Xử lý kính lái ô tô bị nứt

Xử lý kính lái ô tô bị nứt

Một vấn đề được đặt ra là, thông thường, kính có rất nhiều màu sắc khác nhau vì thế keo hàn kính kho bơm vào cũng phải có màu đồng nhất để khi hàn xong, người ta khó nhận ra đâu là vết hàn vừa mới thực hiện. Cũng cần tùy vào điều kiện môi trường và khí hậu để chọn loại keo hàn kính phù hợp.

Giá thành xử lý kính lái bị nứt bao nhiêu?

Giá thành sửa chữa và hàn kính phụ thuộc vào các dạng vết nứt trên kính lái. Chủ xe chỉ cần chi 400 ngàn đồng cho những vết nứt mắt trâu, 500 ngàn đồng cho vết nứt gãy dài 15cm, 600 ngàn đồng cho vết nứt sao và 800 ngàn đồng cho các vết nứt hỗn hợp (cả sao và mắt trâu).

Dịch vụ hàn kính có giá từ 400 đến 800 ngàn đồng tùy từng dạng vết nứt

Dịch vụ hàn kính có giá từ 400 đến 800 ngàn đồng tùy từng dạng vết nứt

4. Dán phim cách nhiệt ô tô để đề phòng nứt vỡ kính, đảm bảo an toàn.

Một số lái xe vẫn chưa biết tác dụng bảo vệ kính hiệu quả của phim cách nhiệt, ngoài công dụng chính là chống nắng nóng và bảo vệ da cho người ngồi trong xe thì Cấu tạo của phim cách nhiệt còn có lớp kết dính giúp liên kết kính. Trong trường hợp va chạm mạnh, kính sẽ vỡ tung tóe gây nguy hiểm cho người ngồi trong, thì khi dán phim bảo vệ kính ô tô thì sẽ giữ lại các mảnh vỡ, giảm thiểu nguy hiểm.

Bài viết dẫn nguồn từ Autodaily

Quý khách có thể gửi yêu cầu qua Form Gửi yêu cầu
0975 663 246